Monday, April 2, 2012

วิเคราะห์เทรนด์มือถือไทยจากปรากฏการณ์ใน Thailand Mobile Expo

ขอบคุณบทความจาก Appreview โดย @nuttaputch เริ่มกันไปเรียบร้อยแล้วสำหรับงาน Thailand Mobile Expo ที่รวมบรรดามือถือค่ายใหญ่ค่ายเล็กมาให้ผู้บริโภคได้เลือกจับจองและเลือก ซื้อกันพร้อมโปรโมชั่นถล่มทลายชนิดไม่ควรพลาด นอกจากโปรโมชั่นส่วนลดต่างๆ แล้ว ในงานยังมีการเปิดตัวโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ๆ อย่างเช่น Samsung Galaxy S II, HTC Sensation, LG Optimus 3D ฯลฯ ซึ่งเรียกเสียงฮือฮาจากตลาดอยู่ไม่น้อยทีเดียว คำถามน่าคิดสำหรับนักการตลาดที่มองงานอีเวนท์นี้นั้น คือเราจะเห็นทิศทางตลาดของโทรศัพท์มือถือเป็นอย่างไร รวมทั้งวิเคราะห์กลยุทธ์การตลาดของค่ายมือถือต่างๆ ที่งัดกันออกมาเพื่อแย่งชิงลูกค้ากัน ซึ่งหลังจากที่ผู้เขียนได้ถือโอกาสลองไปเดินสำรวจดูแล้ว ก็พอมองเห็นสถานการณ์ต่างๆ ที่น่าสนใจ พอแยกเป็นประเด็นต่างๆ ได้ดังนี้ ยุคทองอันโชติช่วงของ Smartphone มาถึงแล้ว การเปิดตัวของ Android Smartphone หลายรุ่นในงาน Thailand Mobile Expo พร้อมกับแถวคิวเพื่อทำการจองที่ยาวเหยียดของ Samsung Galaxy S II เป็นเครื่องการันตีได้อย่างดีว่าผู้บริโภคจำนวนมากพร้อมใจจะเปลี่ยนโทรศัพท์ ของตัวเองสู่ระดับของ Smartphone แล้วซึ่งก็สอดคล้องกับการสำรวจของ Nielsen เมื่อไม่นานนี้ที่บอกว่าคนไทยผู้ใช้อินเตอร์เนตไทยกว่า  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม