Friday, April 20, 2012

Facebook เปิดหน้าดาวน์โหลดข้อมูลส่วนตัวที่เคยโพสบน FB ลงคอมได้แล้ว

เมื่อวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา ทาง facebook เปิดหน้าดาวน์โหลดข้อมูล facebook ของเรา ให้เราสามารถคลิกดาวน์โหลดข้อความส่วนตัว ,ข้อความสถานะโดยเรา , รูปภาพ ,แชท และรายชื่อเพื่อนๆบน facebook  มาดาวน์โหลดลงคอมได้แล้ว  แต่ไม่สามารถดาวน์โหลดภาพที่เพื่อนแท็กและสถานะของเพื่อนๆได้ จะดาวน์โหลดได้เฉพาะสถานะและรูปที่อัพโดยเราเองเท่านั้น การที่ facebook ได้เปิดบริการนี้ ทำให้ผู้ใช้สะดวกในการดาวน์โหลดรูปที่ถ่ายไว้ด้วยตัวเอง มาลงคอมได้ง่ายขึ้น หากพวกรูปหายหรือมือถือหายก็สามารถเรียกรูปที่เคยอัพไว้มาลงคอมได้ทันที ซึ่งสะดวกมาก วิธีการดาวน์โหลดรูปและข้อมูลส่วนตัวบน facebook มาลงคอมเรา  เพียงแค่เลื่อนเมาส์ไปที่เมนู dropdown(ข้างปุ่มหน้าแรก) แล้วเลือก  ตั้งค่าบัญชีผู้ใช้ แล้วคลิกที่ดาวน์โหลดสำเนาข้อมูล Facebook ของคุณ แล้วคลิกที่ เริ่มบันทึกแฟ้มเก็บข้อมูลถาวรของฉัน   แล้วรอสักพักนึงจะส่งลิงค์มาทางอีเมลล์ของเราเพื่อดาวน์โหลดพวกรูปภาพ ข้อความสถานะ และรายชื่อเพื่อนๆทั้งหมด จาก facebook ของเราลงคอมต่อไป จากข่าวนี้ถึงแม้ facebook จะเปิดบริการให้สามารถดาวน์โหลดข้อมูลบน facebook ที่โพสโดยเรามาลงคอมได้ แต่ คลิกเดียวเอาหมดเลยทั้งรายชื่อเพื่อน , ข้อความสถานะต่างๆ และรูปภาพ แบบการดาวน์โหลดที่ว่านี้ไม่แยกเป็นส่วนๆ  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม