Wednesday, April 18, 2012

เตือนภัยแอพเฟสบุ๊คดูดวง เสี่ยงถูกล้วงข้อมูลส่วนตัว

(ขอขอบคุณ บทความจาก คุณวรวิสุทธิ์ ภิญโญยาง @worawisut ค่ะ) เตือนให้ระวังกัน แอพบางแอพ อย่าไปเสียรู้ . แอพทำนายชื่อ ทำนายดวง ใบ้หวย หาคู่ หน้าเหมือนใคร ทำนาย กรุ๊ปเลือด และอีกมากมาย ที่เล่นกับการหาคู่ ความโสด ความรัก ดูดวง ทราบหรือไม่ว่า แอพเหล่านี้ กำลังเอาข้อมูลส่วนตัวของเราไป! คนทำแอพสามารถ - เข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของเราได้ทุกอย่าง ทุกเวลา สามารถโพสต์ข้อความ ส่งข้อความต่างๆในนาม account เราได้เลย เรามีสิทธิ์ โดน แอบอ้าง ได้ ง่ายๆเลย เพียงแค่เรากด Allow ก็เหมือนเซ็นหนังสือมอบอำนาจ ให้แอพนี้ ทำทุกอย่างได้เท่ากับเรา เจ้าของ account เจอแอพพวกนี้ ก่อนกด Allow คิดให้ดีๆนะครับว่าไว้ใจได้รึเปล่า ถ้าพบพฤติกรรมแปลกๆ ให้กด Report Spam ไปเลย ก่อนที่ข้อมูลส่วนตัวทั้งหลาย จะถูกดูดไปเก็บในฐานข้อมูลของคนอื่น  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม