Thursday, April 12, 2012

ปัญหา “คิดเงินผิด-เร่งเติมเงิน” ยอดร้องเรียนสูง !!

(สถาบันคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม สบท.) เปิด เผยถึงสถิติการรับเรื่องร้องเรียนจากผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือ อินเทอร์เน็ต โทรศัพท์บ้าน และโทรศัพท์สาธารณะตั้งแต่เดือนมกราคม-ธันวาคม 2553 ว่า พบว่าปัญหาที่ผู้บริโภคร้องเรียน ถึง สบท. นั้น .. AIS และ Hutch ถูกชาวพรีเพดร้องเรียนมากที่สุด ขณะที่ DTAC และ TRUE คว้าแชมป์คิดเงินผิด และบริการ Hispeed Net ร้องเรียนปัญหาเรื่องมาตรฐานความเร็วและการให้บริการ สรุปสถิติร้องเรียนตั้งแต่เดือนมกราคม-ธันวาคม 2553 มีเรื่องร้องเรียนทั้งหมด 2,753 เรื่อง ปัญหาที่ได้รับการร้องเรียนมากที่สุด 1.โทรศัพท์มือถือจำนวน 1,751 เรื่อง คิดเป็นร้อยละ 63 2.ปัญหาบริการอินเทอร์เน็ตจำนวน 557 เรื่อง คิดเป็นร้อยละ 20 3. ปัญหาบริการโทรศัพท์บ้านจำนวน 353 เรื่อง คิดเป็นร้อยละ 12 ประเด็นที่ได้รับการร้องเรียนมากที่สุดคือ 1.การคิดค่าบริการผิดพลาดจำนวน 686 เรื่อง หรือร้อยละ 25 2.  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม