Friday, March 30, 2012

Google+ vs Facebook

บทความโดย @kafaak ในตอนที่ผมเขียนแนะนำ Google+ ผมก็บอกแล้วว่า มันก็ประมาณว่าลอก Facebook มาไม่น้อยเลย แต่หลายๆ อย่างมันทำได้ดีกว่า ก็เลยเป็นการสมควรที่ผมน่าจะลองวิพากษ์วิจารณ์ดูว่า แต่ละภาคละส่วนของ Google+ เมื่อเทียบกับ Facebook แล้ว มันเป็นยังไง เหมือนกันยังไง ต่างกันตรงไหน และอะไรดีกว่าอะไรอย่างไรครับ  เชื่อว่ามีหลายคนที่อยากรู้แน่ๆ ลองมาแจกแจงกันดูเลยครับ (ยาวหน่อยนะ) หน้าตาในภาพรวม ดูรูปด้านล่างนี่ก่อนครับ … ให้เวลา 1 นาที ดูให้เต็มที่ แล้วเงยหน้ามาตอบกับตัวเองหน่อยว่า ดูเผินๆ จากเค้าโครงของ Google+ เทียบกับ Facebook แล้ว มันเหมือนกันมากน้อยแค่ไหน? สำหรับผมแล้ว มันเหมือนกันร่วม 70% เลยทีเดียวละครับ อย่างน้อยๆ นะ ตัวหน้าเว็บก็แบ่งออกเป็น 3 ส่วน ซ้ายมือก็จะเป็นพวก Avatar (รูปแทนตัว) ของเรา แล้วก็ลิงก์ไปยังองค์ประกอบต่างๆ ของหน้าเว็บ และตรงกลางก็จะเป็นส่วนไว้สำหรับแสดงผลข้อความที่อัพเดตกัน  และขวามือก็จะเป็นการแสดงข้อมูลที่เหลือ  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม