Saturday, April 14, 2012

วิธีตรวจสอบมีใครสวมรอยแอบใช้ Gmail ของเราหรือเปล่า?

ด้วยเว็บไซต์ Gmail เสมือนเป็นประตูหลักสู่บริการของ Google ต่างๆมากมายเช่น youtube , google docs  , google calendar , picasa ,  google reader , android industry และอื่นๆอีกมากมาย ดัหากคุณใช้ gmail นี้เป็นอีเมลล์หลักของคุณละก็ต้องมีความระมัดระวังเป็นพิเศษ โดยเฉพาะ มีผู้ไม่หวังดี แอบมา เข้าใช้Gmail ของเรา หรือ ปลอมตัวเป็นเรา ส่งอีเมล์หาคนอื่นๆในนามของเรา สร้างความเสียหาย หรือหลอกลวง หรือแอบขโมยอีเมลล์นั้นไปเลย ซึ่งปัญหานี้เกิดขึ้นกับบริการฟรีอีเมลล์นั้นขึ้นบ่อย เลยวันนี้จะนำเสนอเรื่อง วิธีการตรวจสอบว่าใครแอบมาใช้บัญชี gmail ของเราหรือเปล่า? ซึ่งวิธีการตรวจสอบก็ไม่ยาก และสามารถทำได้ง่ายด้วยตัวคุณเอง ขั้นตอนแรกคือเข้าเว็บไซต์ gmail.com หรือ mail.google.com จากนั้นให้ทำการ Sign in เข้าสู่ระบบด้วยชื่อบัญชี gmail ของท่านเอง ก็จะเข้าสู่หน้า กล่องจดหมายของ gmail  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม