Friday, April 13, 2012

ดิสนีย์นำระบบไอทีมาแก้ปัญหา “คิวยาว” ในดิสนีย์แลนด์

ดิสนีย์กำลังนำระบบไอทีมาใช้แก้ปัญหา คิวยาว ในดิสนีย์แลนด์ทุกแห่ง ซึ่งช่วยเพิ่มจำนวนเครื่องเล่นเฉลี่ยที่ลูกค้าได้เล่นใน 1 วัน จากเดิม 9 เครื่องมาเป็น 10 เครื่อง ดิสนีย์ตั้งศูนย์ Disney Operational Command Center อยู่ชั้นใต้ดินของดิสนีย์แลนด์ ใช้กล้องตรวจสอบความยาวของคิวเครื่องเล่นแต่ละแห่ง ถ้าคิวยาวเกินพิกัดก็จะส่งสัญญาณบอกให้ผู้จัดการเครื่องเล่นนั้นให้เพิ่มจำนวนรอบให้ถี่ขึ้น และอาจส่งตัวละครของดิสนีย์ไปเดินใกล้กับคิวเพื่อสร้างความบันเทิงแก่คนที่รอคิวอยู่ ในทางกลับกัน ถ้าเครื่องเล่นโซนใดโซนหนึ่งคนน้อย ดิสนีย์จะจัดขบวนพาเหรดขนาดเล็กไปยังบริเวณนั้น เพื่อดึงให้คนกระจายไปเล่นเครื่องเล่นในแถบนั้นแทน ดิสนีย์ยังทดลองเทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น แอพบนมือถือที่ช่วยนำทางในดิสนีย์แลนด์, เพิ่มตู้เกมไว้ที่คิว ซึ่งเป็นเกมสั้นๆ ไว้เล่นแก้เบื่อระหว่างรอคิว ดิสนีย์บอกว่ายิ่งคิวสั้นลง แขกที่มาดิสนีย์แลนด์จะยิ่งพอใจและเดินทางกลับมาซ้ำ ซึ่งจะช่วยเพิ่มรายได้ให้กับดิสนีย์ในระยะยาว ที่มา blognone โดย mk บทความที่เกี่ยวข้อง: ยังไม่มีบทความที่เกี่ยวข้อง  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม