Sunday, March 25, 2012

สร้าง QR Code แชร์รหัส Wi-Fi ด้วยมือถือหรือพีซีของคุณเอง

หากจำได้เราได้เสนอวิธีป้องกันไม่ให้เพื่อนบ้านแอบใช้เน็ต Wi-Fi  ของเราฟรีๆ โดยตั้ง SSID และรหัสผ่าน ถึงจะใช้งานเน็ต Wi-Fi ได้ และการตั้งรหัสก็ตั้งให้ยากแก่การจำ แต่ถ้าต้องการให้เพื่อนได้ใช้ Wi-Fi เราก็ต้องบอกรหัสใส่รหัสให้เพื่อน ซึ่งถ้าเราตั้งรหัสแบบยากๆขึ้นมาละก็จิ้มรหัสผ่านคงยากแน่ วันนี้จะนำเสนอวิธีแชร์รหัสผ่าน Wi-Fi แบบลับๆไม่บอกรหัส ด้วย QR-Code  นี่เอง  วิธีที่นำเสนอนี้ใช้ได้ทั้งบนคอมพิวเตอร์ โน๊ตบุ๊ค และมือถือสมาร์ทโฟน สำหรับทางคอมพิวเตอร์  ให้เข้าทาง http://zxing.appspot.com/generator จากนั้น เลือกตรง contents ให้เป็น Wifi network  แล้วทำการกรอกข้อมูล Wifi ที่บ้านหรือร้าน หรือตัว Mi-Fi ที่ต้องการแชร์ให้เพื่อนลงไป โดยใส่ SSID ให้ตรงกับชื่อที่ต้องการแชร์ และใส่รหัสผ่านให้ถูกต้อง เสร็จแล้วคลิก generate เพื่อสร้าง QR CODE ตามที่เราได้กรอกมา เพียงเท่านี้ก็ๆได้ QR CODE รหัส Wi-FI ให้ทำการบันทึกภาพ QR  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม